พี่คนขับรถส่งต่อผมให้กับพี่อีกคนนึง

ลุงต้าร์ คือชื่อที่พี่เค้าใช้เรียกแทนตัว ตอนแรกอยากจะเอ่ยเรียกว่าพี่ แต่เอาเถอะลุงก็ลุง ผมซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์ลุงต้าร์เข้าไปในที่ทำการ ให้มาลองดูว่าอยากจะนอนเต็นท์ หรือโฮมสเตย์

ในทีแรกผมตั้งใจไว้ว่าจะนอนโฮมสเตย์ในแบบนิยามของผม คือบ้านของชาวบ้านที่ทำเป็นห้องพักให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักได้ แต่จากที่มาเห็นแล้วรู้สึกนี่จะออกแนวรีสอร์ทมากกว่า บ้านทุกหลังแยกตัวเป็นจุดๆแยกเป็นหลังๆเหมือนรีสอร์ทหรือบังกะโล

ลุงต้าร์พามาดูบริเวณที่กางเต็นท์ และมีเต็นท์จำนวนนึงที่กางไว้พร้อมแล้ว แต่ดูเีงียบๆเพราะยังไม่มีใครเข้ามาเช่าไว้

ลุงต้าร์เสนอราคา 200 บาทต่อคืน เป็นเต็นท์คู่พร้อมฟูกและหมอนครบถ้วน ผมตัดสินใจในช่วงระยะเวลาสามกระพิบตาแล้วตอบตกลงทันที ไม่มีเหตุผลใดที่จะปฎิเสธ ทั้งบรรยากาศดี ติดแม่น้ำ แถมถูก!!

ลุงต้าร์บอกว่าอยากได้อะไรก็ให้บอกเพิ่ม ก่อนเดินจากไป

ผมจัดการโยนเป้เข้าในเต็นท์แล้วจึงออกเดินชมปางอุ๋งในส่วนของเส้นทางศึกษากล้วยไม้ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ฤดูออกดอกของมัน หรืออย่างไรก็ไม่แน่ใจตรงจุดนี้เลยมีแต่ต้นไม้ยืนต้นแห้งๆโล่งๆ ผมจึงเดินผ่านออกมาแล้วอ้อมมาอีกมุมเพื่อหาวิวสวยๆต่อ

เส้นทางชมกล้วยไม้

ผมเดินย้อนกลับออกมาทางเดิม เดินเลาะริมน้ำไปเรื่อยๆ เพื่อไปดูสันอ่างเก็บน้ำ

ทิวทัศน์แบบทะเลสาป

อยากเอาเท้าลงไปแช่

สันกำแพงอ่าง

ใช้เวลาไม่นานก็เดินจากมาเพื่อไปหมู่บ้านชาวเขาด้านหน้าเขตทำการ ระหว่างทางไปเจอป้ายที่เขียนไว้ว่า วัดรวมไทย จึงแวะเข้าไปดู ตัววัดทำจากไม้ทั้งหลังพื้นยกสูง รูปลักษณ์ดูแปลกตาไม่เหมือนบ้านไม้ทั่วไป แน่นอนว่าดูไม่เหมือนกับวัดอยู่แล้ว แต่ดูแล้วรู้สึกสวยอย่างบอกไม่ถูกอาจเพราะมันกลมกลืนเข้ากับสถานที่รอบข้าง

วัดรวมไทย

ป้ายทางเข้า

หมู่บ้านตรงทางเข้าปางอุ๋งจะตั้งริมสองข้างทาง ระยะทางสั้นๆ มีของขายทั้ง อาหาร โปสการ์ด ของที่ละลึก ของฝาก ผมเดินไปเรื่อยๆจนสุดทางคือบริเวรซุ้มประตูต้อนรับ ก่อนเดินกลับเพื่อหามือเย็นใส่ท้อง

พระบรมฉายาลักษณ์

ที่นี่ไม่มีสัญญานของ True move นะครับ

ไปรษณีย์ไทย ไปได้ทุกที่

หลังจากเลือกร้านที่ถูกใจแล้ว จึงเดินเข้าไป ผมเลือกร้านอาหารตามสั่ง(จริงๆก็มีแค่้ร้านอาหารตามสั่งเท่านั้นแหละ ฮา) เจ้าของร้านกำลังกินข้าวเย็นกับครอบครัวอยู่เลย ราคาอาหารถือว่าสมเหตุสมผลตามระดับความสูงของที่นี่ ระหว่างนั่งรอเจ้าของร้านนำชาร้อนมาเสิร์ฟให้

'ชาอู่หลง' ถือว่าเป็นสินค้าเกษตรอีกตัวนึงที่ชาวบ้านที่นี่ปลูกเอง อบแห้งเองก่อนส่งขาย

ส่วนรสชาติอาหารอร่อยเลยทีเดียว

ช้าก่อน ชาก่อน

ชาทำมือ

หลังจากอิ่มและอร่อยแล้ว ก็ได้เวลาเดินกลับ มีคนบอกว่าเวลามาปางอุ๋งมีความรู้สึกเหมือนได้หยุดเวลาเอาไว้ อากาศเย็นๆ ไม่มีความเร่งรีบใดทั้งกายและความคิด ผมก็รู้สึกเช่นนั้น

แต่หลายครั้งความสุขก็มักจะผ่านไปเร็วเสมอ

กำลังตกปลากันสนุกเชียว

ลอยแพ

ก่อนตะวันลับตา ก่อนผมหลับตา

ผมกลับมาถึงเต็นท์ ก็พบว่าเต็นท์เพื่อนบ้านที่เคยเงียบและว่างอยู่ ตอนนี้ถูกนักท่องเที่ยวเข้าจับจองจนเกือบหมด หลายๆเต็นท์เตรียมก่อกองไฟและทำกับข้าว กับเสียงที่คุยกันจอแจอย่างออกรสออกชาติ

ผมปลีกตัวออกไปอาบน้ำ ก่อนที่ความมืดจะกลืนเอาทุกอย่างไปจนทำอะไรไม่ได้

ผมออกมาจากห้องน้ำหลังจากอาบน้ำเสร็จ ก็พบว่าตอนนี้ทุกอย่างมืดสนิทเพียงแค่เวลาไม่กี่นาทีที่ผมอาบน้ำอยู่ แม้ที่นี่จะพอมีไฟฟ้าอยู่้บ้าง แต่ก็มีอย่างจำกัดจำเขี่ยเพราะเป็นไฟฟ้าที่ผลิตจากเครื่องปั่นไฟ ไฟฟ้าจึงต้องติดตั้งไว้ที่ทางเดินและที่สำคัญๆเท่านั้น แม้ว่าเต็นท์จะอยู่ห่างจากถนนไม่มาก แต่ความมืดระดับนี้เห็นทีจะหาเต็นท์ไม่เจอได้ง่ายๆ

ยังพอโชคดีอยู่บ้าง ที่เต็นท์ไกล้รอบๆก่อไฟกันเสร็จแล้ว จึงพอได้อาศัยไฟเล็กๆจากเตาเป็นแสงนำทาง

ผมจัดที่นอนก่อนเอนตัวลง เสียงยังคงจอแจกันอย่างออกรส ผมปิดเปลือกตา ขอบคุณสำหรับวันนี้ แล้วเจอกันอีกที เมื่อฟ้าตื่น

กรอบรูป

ราตรีสวัสดิ์

ผมจัดการโยนเป้เข้าในเต็นท์แล้วจึงออกเดินชมปางอุ๋งก่อนที่จะหมดวัน

บรรยากาศดีอ่ะ

#10 By back-to-basic on 2013-03-08 09:35

หวะ หวาวววววววววววววววววววววววววววววววว

#9 By asirup on 2013-03-06 01:33

Hot! Hot! Hot! Hot!
น่าไป วิวสวยมากอ่ะ อากาศดีแน่ๆเลย ><
ดูสงบ สดชื่นและอากาศดีมากๆ Hot! Hot! big smile

#7 By NhonNhoi on 2013-03-04 11:25

วิวสวยมาก
ราตรีสวัสดิ์
( Hot! Hot! )

#6 By Nirankas on 2013-02-27 22:11

Hot! Hot! Hot! Hot!
สวยจังเลยคะ น่าเที่ยวอะ
อยากถ่ายรูปสวยๆแบบนี้เป็นบ้างจังbig smile big smile

#5 By YiM-YiiM on 2013-02-27 10:34

ปางอุ๋ง เมืองในฝันเอลยอ่ะHot! Hot! Hot!

#4 By - D - on 2013-02-26 23:54

ยังไปไม่ถึงปางอุ๋งเลย - -'

#3 By abobdlN on 2013-02-26 18:53

ท่าทางอากาศดี๊ดีจ้ะ น่าไปกางเต๊นท์นอนเล่นจริงๆ open-mounthed smile

#2 By lizardgirl on 2013-02-26 16:35

เด๋วนี้โฮมสเตย์มีทุกที่
วิวสวยมากเหมือนสวิทเซอร์แลนด์

#1 By ปิยะ99 on 2013-02-26 08:57